Định nghĩa ASMR là gì?

8:04 PM

ASMR là gì?

ASMR là từ viết tắt của Autonomous Sensory Meridian Response dịch ra tiếng Việt có nghĩa là "Phản ứng cực khoái độc lập". ASMR là từ dùng để miêu tả những cảm giác rùng mình ở đầu hay cổ khi nhận được những âm thanh gây kích thích hay sự êm ái, đê mê. Nhiều người đánh giá rằng ASMR có thể được so sánh với một cơn cực khoái do tình dục mang lại.
ASMR phải là hiệu ứng âm thanh chân thực nhất và hoàn toàn không có bất cứ tạp âm nào cả. Khi nghe những âm thanh này bạn sẽ có cảm giác vô cùng dễ chịu, lan tỏa khắp cơ thể khiến cơ thể nhanh chóng vào trạng thái thư giản. Cảm giác mà ASMR mang lại thường bắt đầu ở đầu và cổ và đôi khi có thể truyền đến tay và chân và thường xảy ra theo từng đợt chứ không cùng một lúc.
ASMR là gì

2Tác nhân cấu tạo nên âm thanh ASMR?

Cảm giác khoái cảm ASMR có thể xuất hiện nếu bạn tiếp xúc với một số kích thích bằng: Âm thanh, hình ảnh, mùi hương, chất liệu, đụng chạm.
Một số âm thanh phổ biến tạo hiệu ứng ASMR trên Youtube bao gồm:
Tiếng nhai thức ăn: Đây chắc chắn là âm thanh gây nghiện nhất, lúc đói bụng những tiếng cắn đồ ăn giòn rụm khiến bạn không thể kiềm được và nuốt nước miếng ừng ực. Cảm giác như mình đang ăn vậy.
Tiếng mưa: Đối với những ai khó ngủ, tiếng mưa chắc chắn rằng sẽ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. Người ta thường nói, trời mưa sẽ giúp giấc ngủ ngon hơn và tiếng mưa bằng ASRM sẽ giúp cho bạn.
Tiếng thì thầm: Đây là âm thanh ASMR phổ biến và cũng gây hiệu ứng rõ ràng nhất, đặc biệt là giọng nữ. Người làm chỉ nói thì thầm để tạo hiệu ứng.
Tiếng gõ hoặc cào nhẹ: Người làm video sẽ gõ nhẹ lên bàn, sách, ly nước hay cào nhẹ lên mic thu âm.
Tiếng lật sách: Đây là một âm thanh có thể tạo ASMR khá tốt nhưng không phải ai cũng thích nghe.
ASMR là gì

3Lợi ích của ASMR với con người

ASMR vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người, các nhà khoa học mới chỉ bắt đầu nghiên cứu ASMR , vì thế lợi ích của ASMR vẫn còn là bí ẩn. Nhưng không thể phủ nhận những tác dụng của ASMR đối với cơ thể như:
Thư giãn thần kinh: Đây chính là tác dụng lớn nhất mà ASMR mang lại. Khi thư giãn bằng ASMR bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nhưng cảm giác này sẽ mau chóng qua đi chỉ sau vài giờ.
Cải thiện sức khỏe: Ngoài việc cải thiện tâm lý, ASMR còn giúp cải thiện sức khỏe bằng cách đẩy nhanh lưu thông máu, hệ tiêu hóa và còn có thể giúp bạn giảm cân.

No comments:

Powered by Blogger.