Định nghĩa Cushion là gì?

8:22 PM

Cushion được biết đến như một món đồ mỹ phẩm đặc sắc được các chị em yêu thích và trở thành một trong những vật bất ly thân luôn kè kè trong túi của phái đẹp.

Để cho khuôn mặt trở nên trắng đẹp tự nhiên và không lộ ra khuyết điểm thì việc sử dụng cushion thực sự đã làm được điều đó.
Cushion đang trở thành món đồ làm đẹp hot trend của bất kỳ cô gái nào, tại sao ư vì công hiệu vô cùng thần thánh của ẻm, hãy tìm hiểu cushion là gì? để lý giải được điều tốt đẹp này nhé.
 
Bạn có một làn da không xấu, lớp cushion sẽ biến bạn trở nên nổi bật một cách tự nhiên hơn - Ảnh minh họa
Bạn có một làn da không xấu, lớp cushion sẽ biến bạn trở nên nổi bật một cách tự nhiên hơn - Ảnh minh họa

Cushion là gì?
Cushion là phấn nền dạng nước hay được gọi là phấn nước, được ra đời như một phát minh sáng tạo vượt trội, hỗ trợ tích cực sự tối giản trong khâu làm đẹp và thiết kế, vì vậy cushion đã thực sự trở thành món đồ được chị em yêu thích.
Cushion là sự hòa trộn độc đáo giữa kem chống nắng, kem dưỡng da, kem nền trang điểm và phấn vào cùng chung trong một sản phẩm. Những kem bên trong cushion đều có dạng lỏng được nhúng vào trong một miếng mút có nhiều lỗ khí, khi sử dụng chỉ cần lấy miếng bông mỏng chấm nhẹ vào mút và tán đều lên mặt là được. 
 
Cushion bí quyết trang điểm thần thánh mà không bất gì chị em nào có thể thiếu - Ảnh minh họa
Cushion bí quyết trang điểm thần thánh mà không bất gì chị em nào có thể thiếu - Ảnh minh họa
Phấn nước cushion ra đời vào năm 2008, do tập đoàn mỹ phẩm Hàn Quốc - Amore Pacific sáng tạo nên và được nhập vào Việt Nam từ năm 2012.
Có những loại cushion nào?
Có hai loại cushion thường được sử dụng đó chính là:
Phấn nước nguyên bản và phấn nước biến thể, loại cushion nguyên bản không phải được làm từ BB cream hay CC cream như ngày nay, loại này chứa nhiều phấn, khi đánh lên mặt tạo cảm giác có một lớp make up dày, khô dễ bít lỗ chân lông, tuy nhiên nó có độ che phủ và kiềm dầu khá tốt.
 
Hai loại cushion cũ và mới - Ảnh minh họa
Hai loại cushion cũ và mới - Ảnh minh họa
Còn đối với cushion biến thể như ngày nay đã được cải tiến hơn nhiều, chúng chứa BB cream được làm theo cấu trúc cushion nên được gọi là BB cushion và CC cream cũng tương tự. Cushion biến thể tạo lớp makeup mỏng nhẹ, chứa nhiều thành phần tốt cho da hơn,...
Ưu và nhược điểm của cushion 
Mỗi loại sản phẩm trang điểm điều có ưu và khuyết điểm riêng, đối với những bạn nhập môn chưa hiểu rõ cushion là gì và còn đang hoang man không biết tác dụng của phấn nền dạng nước này, cũng như việc băn khoăn có nên mua hay không, thì sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.
Ưu điểm của cushion:
  • So với các loại phấn nền khác thì cushion có độ chống nắng cao hơn, vì vậy bạn không cần thiết phải làm thêm bước thoa kem chống nắng mà chỉ cần dặm dặm cushion khi ra đường là được.
  • Cái hay của cushion được lòng nhiều người nhất đó chính là có thể đánh nhiều lớp cushion mà không khiến da mất dự nhiên, da dày hay bị bở, và đặc biệt đối với những quầng thâm, hay vết thâm nhẹ, tàn nhang dùng 2-3 lớp cushion thì yên tâm che phủ tốt.
 
Cushion cho ra một lớp makeup mỏng nhẹ tự nhiên - Ảnh minh họa
Cushion cho ra một lớp makeup mỏng nhẹ tự nhiên - Ảnh minh họa
  • Một ưu điểm nữa của cushion mà chắc chắn bạn sẽ thích đó chính là hiệu quả dưỡng ẩm nhờ tốt nhờ vậy da sẽ không bị bết rít khó chịu.
  • Thiết kế của cushion luôn là điều tuyệt vời bởi sự gọn nhẹ, giúp giản lược các bước rườm rà, có thể bỏ túi và mang theo bất cứ đâu mọi lúc mọi nơi.
  • Cải thiện độ sáng của da, làm da đẹp dần lên mỗi ngày, phấn nước còn làm đều màu da, che dấu, ngụy trang lỗ chân lông.
Nhược điểm của cushion:
  • Mặc dù cushion có chỉ số chống nắng tốt nhưng khả năng chống nắng sẽ giảm dần sau 2 giờ vì vậy bạn phải thường xuyên dặm cushion lên mặt sẽ hơi mất thời gian và đôi khi hơi bất tiện nên nhiều người vẫn chọn thoa kem chống nắng và sau đó dùng cushion.
  • Cushion được yêu thích bởi đã có luôn miếng bông để thoa lên mặt mà không phải dùng đến cọ. Thế nhưng cũng chính vì dùng bông mà vật dụng này lại là nơi tích hợp nhiều vi khuẩn, nếu bạn không vệ sinh bông cushion thường xuyên thì ẻm sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng da mụn khiến da xấu.
Cushion là gì? Những điều cần biết về phấn nước trang điểm
  • Được khen là có độ che phủ tốt, tuy nhiên đối với những vết thâm đậm màu hay nốt ruồi thì cushion thực sự sẽ không đủ sức để che hết khuyết điểm này mà bạn cần kết hợp với những sản phẩm khác.
  • Đa số các loại cushion thường dùng với mục đích cho khuôn mặt trở nên căng mịn, bóng khỏe thế nên phấn nền dạng nước này hầu như đều thích hợp với làn da khô, vì vậy cushion sẽ không giỏi về khoảng kiềm dầu tốt đâu
  • Phần lớn các loại cushion xuất hiện trên thị trường đều có màu sáng thích hợp với những tone da trắng và sáng vì vậy da bạn có vẻ hơi ngâm và không đều màu thì sẽ khó chọn cushion phù hợp với da. 
 
Cushion che dấu những vết thâm nhẹ - Ảnh minh họa
Cushion che dấu những vết thâm nhẹ - Ảnh minh họa
Cách sử dụng cushion như thế nào?
Bước 1: Làm sạch da: Trước khi trang điểm, đầu tiên phải làm sạch da mặt, nên rửa mặt bằng nước rửa mặt, sau đó để khô ráo.
Bước 2: Dưỡng da: Sau khi làm sạch mặt thì sử dụng toner, sau đó dùng kem dưỡng ẩm, 
Bước 3: Sử dụng phấn nước cushion tán đều lên mặt
Bước 4: Che khuyết điểm, trang điểm mắt, nếu da bạn có khuyết điểm phần mắt thì có thể áp dụng cách này lên da sau khi sử dụng cushion.
Bước 5: Phấn phủ bước này có thể có hoặc không
Với một chút cushion sẽ giúp cho lớp makeup mỗi ngày của bạn thêm tươi sáng hơn, hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm cushion phù hợp da trước khi sử dụng nhé.

No comments:

Powered by Blogger.