Định nghĩa Streamer là gì?

8:20 PM

Streamer là một trong những nghề đang được xem như hái ra tiền ở Việt Nam. Một số streamer nổi tiếng giới trẻ hiện nay như: Misthy, Pew Pew, ViruSs...

Streamer là gì? 
Streamer hay caster là những người phát sóng trực tiếp khi họ đang chơi các trò chơi điện tử trên Internet. Đây là công việc có tính chất tương tự như bình luận viên bóng đá nhưng họ chủ yếu bình luận về game. Hiện streamer được xem như một công việc có thu nhập hấp dẫn nhưng song song đó, nó cũng có nhiều thử thách, khó khăn. 
 
Bạn đã biết Streamer là gì chưa? - Ảnh minh họa
Bạn đã biết Streamer là gì chưa? - Ảnh minh họa
Trung bình một ngày các streamer phải dành ra khoảng 6-8 tiếng hay thậm chí hơn cho việc stream trực tuyến. Thời gian còn lại dành cho sinh hoạt cá nhân hoặc nếu như không có công ty chủ quản, bắt buộc các streamer phải tự chỉnh sửa, cắt ghép video của mình rồi đăng lên YouTube để kiếm thêm thu nhập. 
Ngoài ra, bạn còn cần dành thời gian để tìm kiếm, cập nhật các xu hướng, thông tin hay những trận đấu mới hấp dẫn nhằm đa dạng nội dung, thu hút người xem. 
Top 4 streamer nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay:
Cris Devil Gamer
Cris Devil Gamer tên thật là Cris Phan, bắt đầu bước chân vào sự nghiệp làm Youtuber từ năm 2014. Anh được người hâm mộ biết nhờ gương mặt được phong là "Thánh biểu cảm" cùng với phong cách nói chuyện hài hước, có duyên. Hiện kênh Youtube của Cris đang giữ vị trí đầu bảng trong các kênh về stream game.
 
Cris Devil Gamer - Ảnh: FBNV
Cris Devil Gamer - Ảnh: FBNV
Pew Pew
Hầu hết những ai thích game và thường xuyên theo dõi các streamer thì đều biết đến Pew Pew. Thông qua phong cách nói chuyện gần gũi, hài hước cùng những câu nói lém lỉnh, độc đáo khiến anh trở thành nguồn tài nguyên chế bất tận cho cộng đồng mạng. Hiện anh đã chuyển sang kinh doanh cửa hàng bánh mì. 
 
Pew Pew - Ảnh: FBNV
Pew Pew - Ảnh: FBNV
ViruSs
Bên cạnh vai trò làm streamer, YouTuber thì hiện anh còn là nhà sản xuất âm nhạc. Được xếp hạng là một trong những streamer nổi tiếng nhất nhì Việt Nam, ViruSs sở hữu kênh YouTube đều có hơn 3 triệu lượt người đăng ký. 
 
ViruSs - Ảnh: Zing
ViruSs - Ảnh: Zing
Misthy
Misthy không chỉ được biết đến như một game thủ tài năng mà còn là một YouTuber, streamer nổi tiếng. Hiện cô đang sở hữu cho mình một kênh YouTube với gần 4.96 triệu lượt subscribes và trang Fanpage có 3.9 triệu người theo dõi.
 
Misthy - Ảnh: FBNV
Misthy - Ảnh: FBNV

No comments:

Powered by Blogger.